Viết bài giới thiệu sản phẩm đòi hỏi tính chính xác cao, bài viết giới thiệu sản phẩm hay phải cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng và phải thu hút thì mới đạt hiệu quả trong kinh doanh.
Đầu tiên, ngoài việc tìm và xác định đối tượng mục tiêu cho bài viết, để tạo nên sự khác biệt với đối thủ thì bạn phải thật sự có kiến thức về sản phẩm đó như: nguồn gốc, thiết kế, công nghệ sử dụng, các ưu thế vượt trội của sản phẩm,… Hãy giành thời gian tìm hiểu thông tin sản phẩm sau đó phác họa và lên khung sườn thật chi tiết và khoa học sao cho đúng với tính chất của sản phẩm bạn nhé!
2. Lập dàn bài chi tiết cho bài viết sao cho đúng với tính chất sản phẩm
Để có thể chủ động dẫn dắt cảm xúc và tâm lí độc giả, việc lên dàn ý là tối quan trọng! Một dàn ý chi tiết với sự logic giữa các đoạn, các phần sẽ giúp người đọc đi đúng với mục đích của bài viết,…Nếu website của bạn kinh doanh một sản phẩm duy nhất như điện thoại, tivi, máy tính,…thì cách viết bài giới thiệu sản phẩm độc đáo nhất đó là tạo ra một dàn ý chung cho từng loại sản phẩm để website có tính thống nhất về tổng thể thiết kế.
3. Viết nội dung thật hấp dẫn cho bài giới thiệu sản phẩm
Sau khi đã xác định mục đích của bài viết, có ý tưởng, có dàn ý rồi thì bạn sẽ dựa vào đó và kiến tạo nội dung theo sự sáng tạo của bạn. Nội dung bài viết giới thiệu sản phẩm nên được viết theo văn phong tự nhiên nhất, giúp độc giả hiểu rõ được đặc điểm chính, ưu điểm hay lợi ích mà sản phẩm mang lại, sự khác biệt của sản phẩm bạn cung cấp so với đối thủ có xứng đáng để khách hàng quyết định mua hay không.
Tùy vào đối tượng người đọc mà người viết cần sử dụng ngôn từ phù hợp. Để tạo cảm giác gần gũi, chân thực, hãy viết bằng ngôn ngữ đơn giản, bình dân và dễ hiểu, hạn chế dùng các từ chuyên môn hóa, nếu có thì nên giải thích để độc giả có thể hiểu được, tránh quảng cáo quá đà hoặc hình tượng hóa, nâng cao sản phẩm lên nhiều so với thực tế.
Sau khi viết, bạn cần có công đoạn kiểm tra và hoàn thiện bài viết, phát hiện và chỉnh sửa các lỗi về chính tả, ngữ pháp và cách diễn đạt, viết súc tích, sử dụng đúng chính tả, ngữ pháp, chấm, phẩy trong câu và trong toàn bài viết, để bài viết mạch lạc, rõ ràng và hoàn hảo. Có như vậy, bài viết giới thiệu sản phẩm mới thực sự đi vào lòng độc giả mà mang lại hiệu quả truyền thông cao.
Ngoài ra, hình ảnh minh họa bạn dùng trong bài viết cũng góp phần quan trọng. Hãy chú ý đến chất lượng ảnh, kích thước ảnh, tránh sử dụng ảnh có gắn logo hay thông tin của thương hiệu khác. Một bức ảnh nhòe, không rõ nét sẽ khiến độc giả đánh giá thấp bài viết và thương hiệu của doanh nghiệp. Điều đó thật tệ hại phải không?
Tuân thủ quy trình 3 bước trên là bạn sẽ có được bài viết giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn với dự án kinh doanh và nâng cấp website của mình, hay bạn cần một số lượng bài viết lớn với chất lượng tốt, hãy liên hệ với AZASI – hệ thống cung cấp dịch vụ viết bài giới thiệu doanh nghiệp chuẩn SEO, viết bài chuẩn SEO 100% Unique,…hàng đầu Việt Nam.
AZASI.VN với đội ngũ viết bài có trình độ, có kinh nghiệm cùng với khả năng sáng tạo vượt trội, chúng tôi sẽ cung cấp mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm, đáp ứng mọi yêu cầu mà bạn đặt ra với sự phục vụ chuyên nghiệp và chi phí hợp lí.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 1900 7077