Ngày nay mạng xã hội đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người nhiều độ tuổi khác nhau đặc biệt là giới trẻ, trong số đó facebook là mạng xã hội lớn nhất. Do đó nhu cầu bán hàng kinh doanh trên facebook trở nên rất phổ biến, điều đó khiến cạnh tranh cũng gay gắt hơn. Nhiều người tìm đến các dịch vụ viết bài bán hàng để quảng bá thương hiệu nhưng không hiểu rõ về nó. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm để bạn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất với những content bán hàng trên facebook.
1. Hiểu sản phẩm một cách kỹ càng nhất
Đây là việc đầu tiên mà bạn cần làm, hãy tìm hiểu sản phẩm của chính mình một cách kỹ càng nhất. Nếu có thể hãy sử dụng thử để hiểu rõ về nó tất nhiên là không phải sử dụng tất cả nhưng hãy luôn có những trải nghiệm về những sản phẩm của bạn. Dù không thể sử dụng thử sản phẩm thì chí ít cũng nên tìm hiểu về nguồn gốc, công dụng, thông số sản phẩm để tạo lòng tin cho người tiêu dùng nhất. Đừng nghĩ rằng những điều đó không cần thiết khi bạn tìm đến các dịch vụ viết bài giới thiệu sản phẩm dịch vụ, vì khi bạn không hiểu về chính sản phẩm của mình thì khó có ai hiểu rõ về nó. Và khi bạn tìm hiểu thật kỹ thì cũng chính là cách tạo lòng tin cho khách hàng của bạn. Lưu ý rằng bạn nên hiểu được những điều dưới đây sau quá trình dùng thử.
- Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của bạn có bảo đảm?
- Những điều từ liều lượng, cách sử dụng và chất liệu tạo thành sản phẩm cũng cần nắm rõ để có được những bài viết hay về bán hàng.
- Trải nghiệm được hiệu quả qua quá trình sử dụng sản phẩm cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tư vấn cho khách hàng.
2. Bố cục chặt chẽ khi viết bài bán hàng
Bố cục là yếu tố quan trọng không kém để tạo nên một bài viết bán hàng chất lượng. Nó cũng tương tự như một bài tập làm văn thông thường gồm 3 phần: mở bài, thân bài và cả kết bài. Mỗi phần sẽ có một đặc điểm khác nhau. Mở bài sẽ là những tiêu đề “giật tít” thật hay, còn phần thân bài cần hấp dẫn lôi cuốn và cuối cùng kết bài sẽ là CTA nghĩa là “kêu gọi hành động”.
A. Phần mở bài
Nhiều cách để tạo nên mở bài hay và thu hút, có thể là một câu hỏi hoặc một khẳng định về vấn đề gì đó. Tuy nhiên đối với một content facebook sẽ cực kỳ chất nếu nắm bắt tốt những xu hướng hiện tại. Ví dụ: “Lạc trôi” vì những đôi giày cực chất, hay AZASI với sứ mệnh đổi mới thế giới, chạy theo phong cách thời trang của Sếp. Nhưng tiêu đề như thế sẽ khiến bài viết về bán hàng của bạn trở nên cực kỳ thu hút dù người đọc có nhu cầu mua sản phẩm hay không. Vì thường khách hàng lướt qua bài viết của bạn với 3s hãy gây ấn tượng trong 3s đầu cơ hội bán được hàng của bạn sẽ vô cùng cao.
B. Phần thân bài
Đây là phần đơn giản hơn vì lúc này bạn chỉ cần “show” những ưu điểm và lợi ích sản phẩm của bạn mang lại, tuy nhiên là trừ những khả năng xấu. Khi viết bài trên facebook thì có nhiều điều tương tự như viết bài PR sản phẩm dịch vụ. Bạn cần bổ sung các thông tin chi tiết và giá cả của sản phẩm.
C. Phần kết bài
Tưởng chừng như đến lúc này đã không còn quan trọng khi mà những thông tin cần thiết đã nằm ở 2 đoạn đầu. Tuy nhiên đây là phần sẽ giúp bạn bán được sản phẩm Call to action – CTA nghĩa là “kêu gọi hành động” chúng ta sẽ kêu gọi khách hàng tìm đến sản phẩm của mình. Hãy chèn số điện thoại hoặc thông tin của bạn để khách hàng liên hệ ngay. Bởi xác xuất 99% khách hàng sẽ đặt mua sản phẩm khi liên hệ bạn.
3. Những điều làm bài viết trở nên thu hút nhất
Trong bài viết bán hàng facebook thì ngoài nội dung ngắn gọn hấp dẫn còn cần hình ảnh thu hút, kèm với đó là những icon thú vị tạo sự thích thú cho người xem. Ngoài ra, tiêu đề cũng cần hợp trend để khách hàng chú ý nhiều hơn.
AZASI là nơi chuyên cung cấp các dịch vụ viết bài chuẩn SEO, bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp... hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn những bài viết chất lượng nhất. Với đội ngũ chuyên nghiệp cung cấp hơn hàng ngàn bài viết mỗi ngày. Liên hệ ngay website: http://azasi.vn/