Viết bài PR quảng cáo chưa bao giờ là lỗi thời. Vì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần những dạng bài này để quảng bá thương hiệu tiếp cận khách hàng tốt nhất. Tuy nhiên, quan niệm sai lầm của doanh nghiệp lại khiến người tiêu dùng không mấy thiện cảm. Do đó ngoài các bài viết chất lượng, chúng ta cần đứng dưới góc nhìn người tiêu dùng để đạt kết quả.
1. Người tiêu dùng có thích bài viết PR quảng cáo?
Đa số các chủ doanh nghiệp tìm đến với hệ thống viết bài chuẩn SEO AZASI đều muốn viết rất nhiều những bài quảng cáo, giới thiệu, PR. Các nội dung này sẽ được đăng trên các diễn đàng, website, các trang blog… Tuy nhiên, góc nhìn của người tiêu dùng và doanh nghiệp hoàn toàn khác nhau. Doanh nghiệp luôn muốn PR quảng bá giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của họ, một cách hoa mỹ, về các điểm mạnh, lợi ích mà sản phẩm có được. Còn người tiêu dùng thường chỉ quan tâm nhiều hơn về vấn đề họ đạt được. Bạn thử hỏi khi khách hàng tìm đến với bạn, họ cần nghe bạn quảng cáo PR về sản phẩm, hay là cần tư vấn và chia sẻ về vấn đề mà họ gặp phải. Lúc này vấn đề dần lộ rõ. Mỗi ngày, người dùng đã quá bội thực với các quảng cáo khắp xung quanh khiến họ đã từ chỗ chú ý thông tin đã quay sang ghét, và xem quảng cáo là một hình thức lăng xê. Tuy nhiên bài viết PR vẫn có giá trị của nó nhưng cần đúng nơi đúng thời điểm.
2. Làm sao để tăng độ tin cậy đối với khách hàng
Đừng bao giờ làm khách hàng cảm thấy quá ngộp ngạt khi vào website của bạn chỉ vì nó quá nhiều bài PR. Hãy thay đó bằng các dạng bài tư vấn chia sẻ. Tâm lý người tiêu dùng Việt Nam rất thích nghe lời khuyên từ các chuyên gia, hãy thử tìm hiểu về vấn đề của người dùng để cho ra những phương pháp tốt nhất, kèm với đó sẽ là thông tin sản phẩm bạn đang cung cấp, hiệu quả sẽ không ngờ tới. Ngoài ra, những bài viết chia sẻ ghi nguồn từ bác sĩ A, chuyên gia B… sẽ đạt được lòng tin rất lớn.
Bài viết PR quảng cáo nên được submit đúng lúc và đúng thời điểm. Khi bạn có một sản phẩm mới, hoặc doanh nghiệp cần được người tiêu dùng biết đến thì lúc này bài viết PR mới đúng công dụng của nó.
Nhưng người tiêu dùng dần khó khăn hơn, nếu một nội dung PR quá lộ liễu họ sẽ "dẹp" ngay, và thậm chí "cạch mặt" doanh nghiệp. Do đó cần khéo léo chèn những thông tin, nội dung nổi bật vào bài. Và cần cho họ thấy được sự khách quan trong những content PR quảng cáo để tạo được sự tin tưởng hơn.
Ví dụ: Viết bài review một mặt hàng công nghệ, có thể là điện thoại, laptop… là một hình thức PR. Nhưng những bài viết đó sẽ vẫn nêu ưu nhược điểm của sản phẩm, tạo cho người tiêu dùng một sự tin tưởng.
Một nội dung website ra đời đúng lúc, đúng thời điểm và đúng nhu cầu người tiêu dùng sẽ là giải pháp tiếp cận khách hàng vô cùng hữu hiệu. Nếu bạn đang cần những bài viết chất lượng cho website của mình hãy liên hệ ngay với AZASI - Dịch vụ viết bài PR quảng cáo chuyên nghiệp, đỉnh cao. Với những contentor giàu kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực, chúng tôi hiểu được bạn cần gì, người tiêu dùng cần gì, qua đó sẽ cho ra được những bài viết chất nhất. Truy cập ngay website: http://azasi.vn/ để biết thêm thông tin.